วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2551

สิ่งที่ได้จากการเรียนคอมพิวเตอร์

ในการเรียนคอมพิวเตอร์นั้นเราอาจจะดูว่ามันนั้นยากในหลายๆเรื่องแต่เราก็ได้ในหลายๆด้าน
-การที่เราได้ตามทันโลก..เพราะในโลกปัจจุบันนั้น ไม่ว่าอะไรก็จะใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวกำหนดแทบจะทุกอย่าง
โดยเฉพาะเรื่องการงานและการศึกษาล้วนแต่ต้องมีคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งสำคัญ คอมพิวเตอร์นั้น ณ ปัจจุบันนี้ได้ครอบคุมไปทั่วโลกก็ว่าได้ ทุกสิ่งทุกอย่างได้มีการพัฒนาขึ้นอย่างไม่มีวันสิ้นสุดของมนุษย์และอนาคตภายภาคหน้าก็จะมีการพัฒนามากกว่านี้ เราจึงควรเรียนรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ไว้เยอะๆจะได้ตามโลกทันและที่สำคัญจะได้ไม่โดนหลอก ตัวอย่างเช่น.. บุคคลใดที่มีคอมพิวเตอร์แล้วไม่เคยเรียนรู้แค่เอาไว้เล่นเกมหรืออะไรบ้างอย่างเมื่อเสียหรือชำรุดแล้วได้นำไปซ่อมโดยไม่รู้ว่าอะไรเลยก็อาจโดนโกงได้ .. อย่างเช่นอาจจะนำไปเปลี่ยนเอาอะไหร่ที่ไม่ดีให้เราแล้วเอาอะไหร่ของเราที่ไม่เสียไปขายต่ออีกก็เป็นได้ ดังนั้นเราจึกควรเรียนรู้ไว้บ้างเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ยังมีอีกที่คนหลายคนคิดไม่ถึงคือ คอมพิวเตอร์สามารถสร้างรายได้ให้เราได้หากนำไปใช้ในวิธีที่ถูกต้อง(แต่ต้องไม่ผิดกฏหมายนะและไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นด้วย) ดังนั้นเราควรมีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ไว้บ้างก็ดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: